VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Phú Giáo - "miền đất hứa" dành cho những nhà đầu tư đất nền

Thứ ba - 12/04/2022 08:00
Nếu như vài năm trước, huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) còn là vùng đất tiềm năng thì hiện nay tiềm năng đó đang bộc lộ rất rõ ràng. Các chính sách đầu tư đang giúp Phú Giáo trở thành địa điểm hấp dẫn đối với các nhà đầu tư đất nền.

Tầm nhìn phát triển đô thị

Trong tầm nhìn quy hoạch phát triển của Bình Dương, Phú Giáo là vùng đất quan trọng vì nằm giữa giao điểm với hai tỉnh Bình Phước và Đồng Nai. Đây cũng là đầu mối giao thông kết nối liên vùng đi Tây Nguyên, Đông Nam Bộ hoặc xuống Đồng bằng sông Cửu Long thông qua các tuyến đường huyết mạch như: Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, ĐT 741, đường Bình Dương - Đồng Phú, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Đồng Phú… Tương lai còn có thêm cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Phú Giáo - Chơn Thành - Hoa Lư, cao tốc Chơn Thành - Đức Hòa (Long An), Vành đai 3, Vành đai 4, đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh, đường sắt Xuyên Á...

Nhìn trên tổng thể, phía Nam và phía Đông của Bình Dương hiện đã phát triển khá hoàn chỉnh với ba thành phố Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An. Các khu công nghiệp đang dần được di dời ra khỏi các thành phố này để tập trung cải tạo bộ mặt đô thị và phát triển thương mại - dịch vụ. Và điểm đến không đâu khác chính là khu vực phía Bắc, trong đó có huyện Phú Giáo. Ngoài hệ thống giao thông đang được đầu tư xây dựng lên đến hàng tỷ USD, Phú Giáo có lợi thế quỹ đất tự nhiên còn trống khá lớn dành cho phát triển công nghiệp.

 

Phú Giáo miền đất hứa dành cho những nhà đầu tư đất nền min (2)
Trung tâm thị trấn Phước Vĩnh (Phú Giáo)


Tuy nhiên, từ kinh nghiệm các địa phương đi trước, Phú Giáo sẽ tập trung phát triển các khu công nghiệp thế hệ mới một cách toàn diện, các lĩnh vực thu hút đầu tư chủ yếu là công nghệ cao, sử dụng nhiều chất xám. Theo đó, trên địa bàn Phú Giáo sẽ có thêm khu công nghiệp VSIP4 quy mô 1.000ha, An Linh 1.000ha, An Bình gần 1.000ha, Vĩnh Lập 1 hơn 750ha, Vĩnh Lập 2 với 500ha… cùng với các cụm công nghiệp như Thái Bình Dương, Phước Hòa, Tam Lập 1,2,3,4,5,6...

Mới đây, khu công nghiệp VSIP3 liền kề Phú Giáo cũng đã được khởi công xây dựng dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ. Khu công nghiệp Đồng Phú với diện tích lên đến 6.300ha thì đang được tập đoàn Becamex đẩy nhanh tiến độ thi công. Tập đoàn Vingroup cũng đã khảo sát xây dựng khu đô thị - công nghiệp hơn 1.000ha tại khu vực này. Đây là những khu công nghiệp được kỳ vọng sẽ đón làn sóng FDI mới vào Bình Dương và tiếp nhận các doanh nghiệp di dời nhà máy từ Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một. Như vậy, từ bây giờ có thể hình dung về một Phú Giáo phát triển sôi động, sầm uất, hệ thống giao thông hiện đại và là nơi tập trung lực lượng lao động chất lượng cao từ khắp nơi đổ về.


Khơi dậy tiềm năng

Huyện Phú Giáo đang tập trung tối đa nguồn lực để xây dựng giao thông và khu công nghiệp nên diện tích phát triển đô thị khá khiêm tốn. Tính đến nay, số dự án hoàn thiện pháp lý còn đếm trên đầu ngón tay. Đáng chú ý chỉ có khu đô thị 5F STELLA, quy mô gần 400 nền nhà phố thương mại đang được triển khai chỉn chu trên trục giao thông chiến lược ĐT 741. Đây là một trong số rất ít dự án khu đô thị kiểu mẫu được triển khai trên địa bàn huyện Phú Giáo. Trong thời gian tới, khi lực lượng lao động tại địa phương này ngày càng tăng thì cần thêm rất nhiều dự án nhà ở tương tự để đáp ứng nhu cầu.

Chính quyền Phú Giáo mới đây đã đề ra kế hoạch đến năm 2030 sẽ dần tăng tỷ trọng công nghiệp - thương mại dịch vụ trong cơ cấu kinh tế. Việc phát triển đô thị cũng tập trung ở vùng lõi trung tâm, tức khu vực thị trấn Phước Vĩnh, sớm đưa địa phương này lên đô thị loại IV vào năm 2026.

 

Phú Giáo miền đất hứa dành cho những nhà đầu tư đất nền min
Phối cảnh dự án 5F STELLA


Hiện nay, hệ thống cơ sở hạ tầng của thị trấn Phước Vĩnh, Phú Giáo đã được nâng cấp, từng bước hiện đại hóa và vẫn đang tiếp tục được đầu tư thêm nhiều công trình mới. Cụ thể, trong giai đoạn 2021 - 2025, huyện Phú Giáo ưu tiên xây mới, nâng cấp sửa chữa các công trình giao thông trọng điểm, giao thông kết nối liên huyện, liên tỉnh, các công trình điện để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình, dự án đã quy hoạch trên địa bàn huyện, đặc biệt là các công trình trọng điểm có tính đột phá, đưa đô thị Phú Giáo phát triển theo hướng bền vững, hiện đại và văn minh. Thị trường bất động sản Phú Giáo, trong đó có dự án khu đô thị 5F STELLA sẽ hưởng lợi lớn từ định hướng phát triển này.
 

Theo Báo Thanh Niên

>> Tham khảo thông tin chi tiết về dự án khu đô thị 5F STELLA TẠI ĐÂY

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: