VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Mua đất trong tháng 7 Âm lịch, nên hay không?

Thứ sáu - 20/08/2021 08:00
Trong suy nghĩ của đa số người Việt, tháng 7 âm lịch là thời điểm ma quỷ về với dương gian nên hầu hết người dân đều kiêng làm việc đại sự như mua nhà, mua đất… Tuy nhiên, quan niệm này có hoàn toàn chính xác hay không?

Thời điểm tốt để hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua bất động sản

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là tháng "cô hồn", không nên mua bán nhà hay thực hiện các giao dịch lớn. Tuy nhiên thời gian gần đây, rất nhiều khách hàng đã lựa chọn tháng 7 âm là thời điểm giao dịch tốt nhất trong năm, bởi lúc này, các nhà đầu tư thường đưa ra rất nhiều các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: mua đất trúng ô tô, chiết khấu lớn, tặng vàng… Điều này đã khiến khách hàng gạt bỏ tâm lý kiêng kỵ, họ xem tháng 7 là thời điểm để sở hữu bất động sản với mức giá ưu đãi nhất, sau đó bán lại với giá cao hơn vào những thời điểm khác trong năm nhằm thu về lợi nhuận lớn. 

Có thể nói, các hoạt động mua bán nhà đất trong tháng 7 âm lịch vẫn diễn ra bình thường, thậm chí sôi nổi hơn so với các tháng trước đó. Việc dừng mua bán, giao dịch vào tháng 7 sẽ khiến khách hàng bỏ qua những cơ hội tốt, những dự án tiềm năng và cả những chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ các đơn vị phân phối.

 

Mua đất trong tháng 7 Âm lịch, nên hay không


Góc nhìn chuyên gia

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, những điều nên làm hay không nên làm trong tháng cô hồn đều là những tín ngưỡng dân gian theo kinh nghiệm truyền lại mà không ai hay một ngành khoa học nào có thể kiểm chứng đúng sai. Nhưng với quan niệm rằng "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên người dân vẫn chú trọng làm theo. 

PGS.TS Trần Lâm Biền lại cho rằng, kiêng kỵ hay không là tùy theo lòng tin của từng người. Việc kiêng kỵ này khó có thể giải thích chính xác được. Song, ông Biền cho rằng, những người không kiêng kỵ, vẫn mua bất động sản thì cũng chẳng có ảnh hưởng gì. "Thực ra không cần kiêng kỵ. Nhưng vì lòng tin của người ta nên khó cấm đoán. Còn việc nên mua hay không nên mua là tùy thuộc vào từng người, tùy tâm từng người, chứ không phải ở vấn đề kiêng kỵ hay không kiêng kỵ thì bị làm sao. Có tiền thì đi mua, mua nhà, mua đất, mua vàng... trong tháng 7 hay tháng 8 cũng vậy thôi. Tất cả nằm ở nhận thức và lòng tin của con người", ông Biền nói.


Cách đây vài năm, anh Huy - một nhà đầu tư đến từ TP. HCM định mua 1 lô đất dự án khu dân cư tại Bình Dương. Lúc ấy, mẹ anh phản đối quyết liệt bởi bà cho rằng đây là tháng xấu, nếu thực hiện những giao dịch lớn thì việc làm ăn sẽ ngày càng lụi bại dẫn đến phá sản, vợ chồng ly hôn. Suy nghĩ kỹ, anh Long quyết định bỏ qua mọi lời cấm cản của mọi người để mua mảnh đất kia. Sau đó, anh xây nhà và mua nội thất hết 800 triệu. Sau gần 4 năm sống ở nhà mới, công việc của vợ chồng anh vẫn thuận lợi. Có đợt sốt đất, ngôi nhà của anh được hỏi mua với giá tiền tỷ. Anh chia sẻ: "Hiện nay không còn nhiều người mê tín, kiêng kỵ mua bán trong tháng 7 âm lịch. Nếu ai còn do dự thì nên cân nhắc do đây là thời điểm thuận lợi, giá không tăng, có nhiều chính sách ưu đãi và lãi suất vay ngân hàng cũng giảm khá nhiều".

Giải pháp an toàn khi mua bất động sản trong tháng Ngâu

Mặc dù quan niệm mua bất động sản vào tháng 7 đã trở nên thoáng hơn, nhưng tâm lý một số khách hàng vẫn còn băn khoăn, lo ngại nên không dứt khoát trong việc quyết định "xuống tiền". Theo các chuyên gia, nếu khách hàng đã chọn được bất động sản ưng ý nhưng vẫn còn chần chừ về những quan niệm trong tháng 7 âm lịch thì nên đặt tiền giữ chỗ trước, còn việc ký hợp đồng sẽ được tiến hành trong tháng 8 để an tâm hơn.

Bên cạnh đó, một bí quyết đơn giản để tránh rủi ro chính là hãy mua sản phẩm của các công ty bất động sản/các sàn giao dịch uy tín. Họ sẽ tư vấn cho bạn những giải pháp tốt nhất để tối ưu hóa lợi nhuận khi tham gia đầu tư vào lĩnh vực này.

>> Mời Quý khách hàng tham khảo các dự án đẹp - chất lượng do Tập đoàn Nam Dương phân phối kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn chỉ có ngay trong thời điểm này TẠI ĐÂY

Nguồn tin: 24h.com

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: