VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Một số dự báo về thị trường bất động sản năm 2021

Thứ hai - 14/12/2020 16:00
Bước sang năm 2021, thị trường bất động sản Việt Nam được dự báo sẽ diễn biến như thế nào và đâu là khu vực sở hữu nhiều lợi thế để trở thành "điểm nóng" đầu tư?

Mới đây, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc trang Batdongsan.com đã đưa ra một số dự báo về thị trường bất động sản trong năm 2021. Ông cho rằng, với khả năng kiểm soát dịch bệnh tốt, Việt Nam vẫn là thị trường được các nhà đầu tư hướng đến, vì thế biên độ tăng giá bất động sản có thể sẽ rất lớn trong thời gian sắp tới đây. Quan trọng hơn hết là giá bất động sản sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thực tế. Quỹ đất ngày càng khan hiếm, trong khi dân số ngày càng đông, nhu cầu sử dụng đất cũng sẽ tăng theo thời gian. Người tăng nhưng quỹ đất không tăng nên giá bất động sản không thể đứng yên.

Trong bối cảnh lãi suất tại các ngân hàng đồng loạt giảm mạnh, giá vàng lên xuống thất thường, bất động sản chính là kênh đầu tư sinh lời an toàn và hiệu quả nhất. Theo khảo sát của trang Batdongsan.com thực hiện trong quý III/2020 cho thấy, đa số người dùng chọn đầu tư vào thị trường địa ốc. Bên cạnh đó, để đảm bảo hiệu suất sinh lời và tránh những rủi ro đáng tiếc, các nhà đầu tư nên chuyển qua đầu tư dài hạn, kỹ lưỡng hơn khi lựa chọn sản phẩm và phân bổ dòng tiền hợp lý thay vì "lướt sóng" kiếm lời nhanh.

"Nhìn chung hoạt động của thị trường trong năm 2021 phải phụ thuộc nhiều vào tình hình kiểm soát dịch bệnh trên toàn thế giới. Có thể hình dung, ngay trong bối cảnh vắc-xin khai thác thành công thì để sản xuất và đến được tay người dân cũng sẽ mất khoảng thời gian dài. Thị trường khó tăng mạnh trở lại ngay trong năm 2021, vậy nên nửa đầu năm sau không phải là thời của bất động sản đầu cơ. Nhà đầu tư có thể xuống tiền mua bất động sản ngay trong giai đoạn này để đón làn sóng hồi phục vào năm 2022, nhưng hãy đầu tư dài hạn. Ngoài ra, năm 2021, thị trường sẽ có những biến chuyển tích cực cùng các dự án nâng cấp hạ tầng giao thông
" - Ông nói.
 

dự báo thị trường bất động sản năm 2021
Bên độ tăng giá bất động sản có thể sẽ rất lớn trong thời gian sắp tới


VNDIRECT cũng đưa ra một số dự báo trong năm 2021. Theo đó, thị trường bất động sản sẽ đạt mức độ tăng trưởng khoảng 7,1%. Nhờ vào sự thành công trong việc ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19, Việt Nam là một trong hai quốc gia duy nhất ghi nhận tăng trưởng kinh tế dương trong năm 2020, đồng thời có thể thu hút nhiều dòng vốn đầu tư và kỳ vọng vốn giải ngân của các dự án FDI sẽ tăng 7% so với cùng kỳ trong năm 2021.

Việc thúc đẩy quá trình di dời các cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam sau cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc; cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, nhất là CPTPP, EVFTA, và gần đây là RCEP cùng
 sự đa dạng hóa chuỗi cung ứng sau đại dịch sẽ là những yếu tố giúp hỗ trợ và tăng cường dòng vốn vào Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp. Cùng với nỗ lực thúc đẩy tốc độ phục hồi tăng trưởng GDP, Chính phủ đã và đang đẩy mạnh đầu tư công, đặc biệt là phát triển các cơ sở hạ tầng. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường địa ốc và trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng chính.

Ông Nguyễn Văn Đính - Tổng thư ký Hội môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định rằng tại khu vực phía Nam, vùng trũng đang hút dòng tiền là các tỉnh vệ tinh giáp ranh TP. Hồ Chí Minh như Bình Dương, Đồng Nai. Trong tương lai, Bình Dương vẫn chiếm ưu thế bởi sự chuẩn mực trong quy hoạch đô thị cũng như lợi thế về hạ tầng và thương mại. Đặc biệt, phân khúc bất động sản công nghiệp và đất nền thương mại sẽ có nhiều cơ hội để phát triển.

Bến Cát sẽ là "điểm nóng" đầu tư

Một trong những thị trường bất động sản tiêu biểu tại Bình Dương hiện nay chính là thị xã Bến Cát - khu vực đang hưởng lợi trực tiếp từ nhiều dự án trọng điểm như: thành phố thông minh Bình Dương - nơi tập trung phát triển nguồn nhân lực tri thức, nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, kết nối hạ tầng công nghiệp logictics, ICT, tạo hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, trở thành cửa ngõ giao thương quốc tế; trường Đại học Quốc tế Việt - Đức với quy mô lớn nhất Việt Nam, là nơi hội tụ tinh hoa, tri thức thuộc vào top 200 trường đại học hàng đầu khu vực; trung tâm thương mại đẳng cấp với quy mô 3 ha do tập đoàn Central Retail (Thái Lan) làm chủ đầu tư, tích hợp trung tâm mua sắm, ăn uống, siêu thị và vui chơi giải trí; một số dự án về nâng cấp hạ tầng giao thông - kỹ thuật... 

Theo đó, Bến Cát sẽ nhanh chóng nâng cấp thành đô thị loại II sau năm 2020 và tiếp tục tạo sức hút đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Các khu công nghiệp trên địa bàn thị xã càng được lấp đầy thì số lượng doanh nhân, chuyên gia, kỹ sư, người lao động... đến làm việc ngày càng nhiều, kéo theo nhu cầu về nhà ở cũng tăng cao. Do vậy, nếu "xuống tiền" ngay ở giai đoạn này, khách hàng hoàn toàn có thể thu về nguồn lợi nhuận hiệu quả quả bởi trong tương lai, biên độ tăng giá trên thị trường địa ốc Bến Cát sẽ rất lớn. Chuyên gia Bất động sản John Campbell nhận định: "Việt Nam đang chào đón làn sóng đầu tư ngày càng bùng nổ trong năm 2020 và dự kiến làm sóng này sẽ càng tăng mạnh hơn trong năm 2021, kéo theo tiềm năng phát triển của bất động sản thương mại và nhà ở".


 

khu cong nghiep my phuoc album 3 min
Bến Cát đang là địa phương sở hữu nhiều khu công nghiệp nhất tại Bình Dương


Trên đà phát triển của bất động sản Bến Cát, City Zone được ra đời với sứ mệnh mang đến một khu đô thị - thương mại hiện đại, vừa trở thành nơi an cư tiện nghi, đẳng cấp vừa tối ưu hóa khả năng sinh lời thông qua tính năng kinh doanh của các dãy shophouse cùng tính thanh khoản tốt của sản phẩm theo tầm nhìn dài hạn. BenCat City Zone hiện có giá chỉ 738 triệu/nền kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn như tặng ngay 1000 USD, chiết khấu 10% cùng cơ hội sở hữu nhiều phần quà cực kỳ giá trị.
 

dự báo thị trường bất động sản 2021 và BenCat City Zone
BenCat City Zone chính là "tâm điểm" an cư và đầu tư trên thị trường bất động sản Bến Cát

>> Xem thông tin chi tiết về BenCat City Zone tại: https://tapdoannamduong.com/du-an/khu-do-thi-bencat-city-zone-song-tien-nghi-kinh-doanh-thuong-phat-250.html
>> Xem thêm thông tin về tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản Bến Cát tại: https://tapdoannamduong.com/Tin-tuc/giao-thong-ket-noi-tao-da-cho-thi-truong-bat-dong-san-tx-ben-cat-but-pha-251.html và https://tapdoannamduong.com/Tin-tuc/dau-la-tam-diem-dau-tu-cuoi-nam-2020-tren-thi-truong-bat-dong-san-binh-duong-252.html

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: