VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Lãi suất tiếp tục hạ, dòng tiền quay trở lại thị trường bất động sản

Thứ năm - 25/05/2023 10:40
Nhiều động thái tích cực từ Chính phủ, ngân hàng hạ lãi suất đang tiếp thêm động lực giúp thị trường bất động sản ngày càng sôi động và tăng sức hút.

Hiện tại, thị trường bất động sản đang sôi động trở lại nhờ các chính sách tháo gỡ khó khăn của Chính phủ. Thêm vào đó, từ ngày 25/5/2023, Ngân hàng Nhà nước chính thức giảm lãi suất cơ bản lần thứ ba. Nhiều chuyên gia dự báo, đến hết quý II/2023, khả năng giai đoạn thắt chặt tiền tệ sẽ kết thúc.

Trước đó, chỉ trong tháng 3/2023, Ngân hàng Nhà nước đã liên tiếp có hai đợt điều chỉnh giảm lãi suất điều hành và sau động thái này, các ngân hàng thương mại đã đồng loạt giảm lãi suất huy động.

Với việc lãi suất trái phiếu, lãi suất liên ngân hàng, lãi suất tiền gửi hạ nhiệt, khách hàng đã tiếp cận được khoản vay mới với lãi suất thấp hơn so với mức 13-15%, dòng tiền của các nhà đầu tư sẽ cân nhắc quay lại thị trường bất động sản.

Ông Cấn Văn Lực - Chuyên gia kinh tế, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia cho rằng, việc ngân hàng liên tục hạ lãi suất sẽ tạo tâm lý tích cực hơn cho thị trường bất động sản. Trước đây, lãi suất cho vay ở mức cao là một trong những rào cản lớn đối với việc khách hàng ra quyết định. Do vậy, khi lãi suất vay vốn giảm sẽ thúc đẩy nhu cầu mua bất động sản.


Thời gian qua, khách hàng có tâm lý chờ đợi giá nhà đất giảm tiếp, làm thanh khoản thị trường trầm lắng. Vì vậy, trong bối cảnh lãi suất giảm dần, tình trạng trên sẽ được cải thiện và tâm lý trên thị trường sẽ tích cực hơn.
 

Dòng tiền quay trở lại thị trường bất động sản
Dòng tiền đang quay trở lại thị trường bất động sản, đất nền vẫn là phân khúc đầu tư sáng giá


Các chuyên gia cho rằng, bây giờ là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư nghiên cứu việc xuống tiền. Hiện nguồn cung bất động sản vẫn tiếp tục khan hiếm trong khi lãi suất đã hạ nhiệt, room tín dụng đã mở. Thị trường bất động sản ở quý I/2023 đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Theo đó, dòng tiền sẽ đổ vào những kênh đầu tư tiềm năng, đem lại lợi nhuận cao hơn so với gửi tiết kiệm. Trong số đó, bất động sản vẫn là kênh đầu tư ưa thích, phù hợp với thói quen tích lũy tài sản của đại đa số người Việt, khả năng bảo toàn vốn khá tốt so với các kênh đầu tư khác.

Xét về độ an toàn, tính thanh khoản hay biên độ sinh lời thì đất nền là phân khúc sáng giá nhất ở thời điểm này. Đất nền thuộc những dự án khu đô thị tọa lạc các vị trí đắc địa, gần các khu công nghiệp, hạ tầng giao thông xung quanh đồng bộ, được quy hoạch bài bản với nhiều tiện ích nội khu, đáp ứng tốt cả nhu cầu an cư lẫn kinh doanh, đầu tư hoặc tích lũy lâu dài thì giá trị lại càng tăng mạnh. 

►► Tham khảo thông tin các sản phẩm đất nền thuộc dự án Khu đô thị compound thông minh, khép kín, giá rẻ 5F ORIANNA TẠI ĐÂY

 

Theo The Leader


Xem thêm: Thời điểm thích hợp để đầu tư đất nền
Xem thêm: Giao dịch đất nền dự án ngày càng sôi động
Xem thêm: 10 ưu điểm tạo nên sức hút của dự án 5F ORIANNA

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: