VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

GIỜ "G" ĐÃ ĐIỂM, THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN SẼ RA SAO?

Thứ năm - 01/08/2024 16:11
3 sắc luật quan trọng gồm Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Đất đai đã chính thức có hiệu lực từ ngày hôm nay 01/8/2024. Các sắc luật này có vai trò rất quan trọng ảnh hưởng sâu rộng đến thị trường bất động sản, đây là căn cứ bản lề góp phần giúp thị trường phát triển theo hướng ổn định, lành mạnh, công khai và minh bạch.
 
Giờ “G” đã điểm, thị trường BĐS sẽ ra sao?
Ổn định
Tất cả giao dịch bất động sản sẽ trở nên an toàn hơn bởi những môi giới làm việc tại các sàn giao dịch, doanh nghiệp bất động sản đã được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, có chứng chỉ hành nghề. Lúc này hàng vạn "cò đất" tự do phải tính đến chuyện thay đổi phong cách, nâng cao năng lực làm việc góp phần xây dựng cộng đồng môi giới chuyên nghiệp, kỷ luật không còn cảnh nhốn nháo cũng như gây ra nhiều tác nhân có nguy cơ gây rối ảnh hưởng niềm tin khách hàng. Tất cả giao dịch bất động sản phải thực hiện qua sàn và đây sẽ là cơ sở xây dựng và số hóa dữ liệu các dự án, nhằm công bố công khai cho thành viên thị trường, tránh tình trạng thông tin bất cân xứng, giảm thiểu rủi ro cho người mua nhà.  
 

 
Giảm rủi ro

Chủ đầu tư dự án bất động sản chỉ được thu tiền đặt cọc không quá 5% giá bán, cho thuê mua nhà ở, công trình xây dựng hình thành trong tương lai. Ngoài ra, người mua nhà cũng có thể giảm bớt áp lực tài chính thông qua áp dụng các biện pháp bảo lãnh tài chính khi ký kết hợp đồng mua bán, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

 

Công khai, minh bạch
Luật quy định cụ thể các trường hợp giao đất trực tiếp không qua đấu giá, đấu thầu; các trường hợp đấu giá, đấu thầu sẽ công khai, minh bạch, tránh trường hợp “sân sau”. Từ đó sàng lọc được chủ đầu tư có đủ năng lực tài chính, năng lực triển khai, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án, thúc đẩy nguồn cung cho thị trường.
 
luat kinh doanh bat dong san sua doi da duoc thong qua aco homes


Triệt tiêu đầu cơ
Các chính sách về đất đai, thị trường bất động sản quy định trong bộ luật là giải pháp chống đầu cơ, tiến tới đánh thuế bất động sản theo tinh thần Nghị quyết 18 và Luật Thuế tài sản. Yếu tố đầu cơ trên thị trường bất động sản sẽ giảm thiểu, hướng tới triệt tiêu, chỉ còn nhu cầu thực.
 

 
Cung cầu cân bằng
Luật Kinh doanh bất động sản siết chặt việc kinh doanh dưới hình thức phân lô bán nền. Thị trường lúc này tập trung vào phân khúc đầu tư tạo lập nhà ở, công trình trên đất thay cho việc phân lô bán nền người mua tự xây dựng. Nguồn cung bất động sản sẽ theo hướng thực chất, bảo đảm quy hoạch, cảnh quan, cân bằng cán cân cung cầu.
 
TI200262 min
Vậy Giá BĐS có tăng?
Luật đảm bảo tối đa quyền lợi đền bù cho đối tượng có đất trong diện bị thu hồi, bởi giá đất từ đây được định giá theo thị trường. Luật cũng đẩy mạnh và gần như triệt để giao đất thông qua đấu giá, đấu thầu khiến chi phí đầu vào dự án tăng, giá nhà ở thành phẩm tăng dẫn đến đầu ra cũng sẽ tăng theo.

 

Tuy nhiên các yếu tố tác động đến giá này sẽ được kiểm soát, giá bất động sẽ tăng song trong mức phù hợp, tương ứng với mức tăng trưởng của nền kinh tế. 3 bộ luật được kỳ vọng trở thành “trợ lực” thị trường bất động sản vượt qua giai đoạn khó khăn. Dự báo, thị trường bắt đầu phục hồi từ cuối năm 2024, tăng trưởng trở lại bình thường từ năm sau trở đi, do “độ trễ” của chính sách.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: