VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Dòng vốn đầu tư chảy mạnh về Phú Giáo, Bình Dương

Chủ nhật - 10/04/2022 08:00
Thị trường bất động sản Bình Dương đang ghi nhận sự chuyển hướng của các nhà đầu tư từ căn hộ sang phân khúc đất nền. Khu vực sôi động nhất là Phú Giáo và vùng lân cận nhờ lợi thế giá đất rẻ nhưng giàu tiềm năng.

Từ đầu năm 2022 đến nay, anh Hoàng Ngọc Sơn cùng nhóm bạn sinh sống tại TP. HCM liên tục đi thăm dò, khảo sát thị trường đất nền Bình Dương để tìm cơ hội đầu tư. Từng thành công khi đầu tư các dự án đất nền giá rẻ tại khu vực Thuận An và Thủ Dầu Một vài năm trước, anh Sơn cho rằng hiện nay giá đất khu vực này đã tiệm cận với thành phố Thủ Đức nên biên độ lợi nhuận trong thời gian tới khó đạt như kỳ vọng. Vì vậy, nhóm của anh quyết định tìm hiểu những thị trường mới, nơi giá còn rẻ nhưng giàu tiềm năng.

Theo anh Sơn, khu vực phía Bắc tỉnh Bình Dương đang nắm giữ nhiều lợi thế khi được quy hoạch thành "thủ phủ công nghiệp" mới bởi Thủ Dầu Một, Thuận An hay Dĩ An đã cạn kiệt quỹ đất, các khu công nghiệp hầu hết đã lấp đầy từ lâu. Ngay cả hệ thống hạ tầng tại đây cũng khó phát triển thêm để tạo giá trị cộng hưởng cho thị trường bất động sản.

Ngược lại, khu vực phía Bắc như Tân Uyên, Phú Giáo đang nhận được rất nhiều dự án phát triển khu công nghiệp và giao thông. Một loạt tuyến đường đang được đầu tư mới hoặc nâng cấp mở rộng như ĐT 741, Vành đai 3, Vành đai 4, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, cao tốc Bình Dương - Đồng Phú, cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Phú Giáo - Đồng Phú - Đồng Xoài, cao tốc Hồ Chí Minh… Không chỉ giải quyết bài toán giao thông, góp phần thu hút dân cư, thu hút vốn đầu tư, hệ thống hạ tầng này được đánh giá sẽ kích thích thị trường bất động sản tăng tốc rất nhanh.

 

Dòng vốn đầu tư chảy mạnh về Phú Giáo (Bình Dương)
Hạ tầng giao thông tại khu vực Bắc Bình Dương


Bên cạnh hệ thống hạ tầng, nhóm nhà đầu tư của anh Sơn còn rất quan tâm đến triển vọng phát triển công nghiệp tại khu vực phía Bắc Bình Dương. Anh cho rằng công nghiệp là bệ đỡ tốt nhất của thị trường bất động sản. Một khu công nghiệp mở ra sẽ thu hút hàng chục nghìn lao động đến làm việc và nảy sinh nhu cầu sở hữu nhà, đất. Hiện tại, Phú Giáo và Tân Uyên được quy hoạch là "thủ phủ công nghiệp" mới của Bình Dương. Tại đây có hàng chục khu công nghiệp với quy mô lên đến hàng chục nghìn héc ta đang được đầu tư như Becamex Đồng Phú 6.300ha, VSIP3 1.000ha, VSIP4 1.000ha, An Linh 1.000ha, An Bình 1.000ha, Vĩnh Lập 1 hơn 750ha, Vĩnh Lập 2 với 500ha…

"Nhóm của tôi vừa đầu tư gần 20 nền đất của dự án trên đường ĐT 741 ngay trung tâm Phú Giáo. Giá khu vực này còn rẻ hơn nhiều so với ba thành phố của tỉnh Bình Dương. Với các khu công nghiệp và hạ tầng triển khai đồng loạt như hiện nay thì sắp tới giá đất tại đây nhiều khả năng sẽ tăng nhanh", anh Sơn nói.

Không riêng gì nhóm anh Sơn, trong bối cảnh giá đất tại TP. HCM và vùng lân cận tăng cao, khá nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng tìm đến các thị trường mới đón đầu cơ hội. Tại các khu vực như Thuận An, Dĩ An, một lô đất dự án trong khoảng giá 33 - 35 triệu đồng/m2, pháp lý đầy đủ hầu như không có. Tại TP. Thủ Đức giáp ranh Bình Dương, giá đất đã ghi nhận mốc 80 - 100 triệu đồng/m2 ở một số trục đường lớn.

 

dòng vốn đầu tư chảy mạnh về phú giáo (bình dương) (3)
Huyện Phú Giáo - nơi giá đất còn "mềm" tại thị trường Bình Dương


Theo ghi nhận, gần đây lượt khách hàng tìm đến khu vực phía Bắc Bình Dương để mua đất tăng gấp đôi so với cuối năm 2021, trong đó huyện Phú Giáo và vùng lân cận đang được các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất. Hiện giá đất tại Phú Giáo vẫn còn rẻ. Sắp tới, khi thị trấn Phước Vĩnh - trung tâm của Phú Giáo lên đô thị loại IV thì nhiều khả năng mặt bằng giá sẽ tiệm cận với TX. Tân Uyên, TX. Bến Cát.

Thực tế, thị trường đất nền Phú Giáo hiện nay khá giống với Dĩ An, Thuận An mấy năm trước. Khởi đầu từ việc thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, các đô thị này phát triển rất nhanh, cư dân đến sinh sống đông đúc, thương mại - dịch vụ sầm uất kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản. Nhờ đó, giá đất Thuận An, Dĩ An đã tăng gấp đôi như hiện tại.

 

Dòng vốn đầu tư chảy mạnh về Phú Giáo (Bình Dương) (2)
Dự án khu đô thị 5F STELLA đang là "tâm điểm" thu hút đầu tư trên thị trường bất động sản Phú Giáo


Vì những lý do trên mà dự án khu đô thị 5F STELLA tọa lạc trên trục ĐT 741, ngay trung tâm thị trấn Phước Vĩnh dù ra mắt thị trường không lâu nhưng đã thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan mỗi tuần. Hầu hết các nhà đầu tư cũng nhận định Phú Giáo và vùng lân cận sẽ phát triển còn nhanh hơn các khu vực cũ vì Bình Dương đang tập trung nguồn lực để phát triển hạ tầng công nghiệp - giao thông tại đây.

Tuy nhiên, quan sát cho thấy bên cạnh vị trí phải thực sự tiềm năng, gần khu công nghiệp hay dân cư đông đúc, nhà đầu tư đất nền hiện nay rất chú trọng đến tính pháp lý của sản phẩm. Hiện dự án khu đô thị 5F STELLA đã hoàn thiện pháp lý, giúp đảm bảo tính thanh khoản lẫn quyền lợi của khách hàng. 

►► THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ DỰ ÁN KHU ĐÔ THỊ 5F STELLA TẠI ĐÂY
 

Theo thesaigontimes

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: