VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Đầu tư công là động lực tăng trưởng cho bất động sản Bình Dương

Thứ ba - 21/02/2023 15:10
Chính phủ đang rất quan tâm đến việc giải ngân vốn đầu tư công. Đây là tín hiệu tích cực cho đà tăng trưởng của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Sáng 21/02/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đôn đốc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 và thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, năm 2023, Chính phủ xác định việc đẩy mạnh phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành, các địa phương.

Giải ngân đầu tư công có ý nghĩa quan trọng về nhiều mặt, góp phần tháo gỡ các nút thắt về hạ tầng giao thông, giáo dục, văn hóa, y tế, xã hội…; giải quyết việc làm, tăng cường an sinh xã hội; tạo động lực mới, không gian phát triển mới, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; tăng cường kết nối địa phương, kết nối vùng; duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, tăng năng lực sản xuất của nền kinh tế, thúc đẩy phục hồi nhanh và phát triển bền vững.

Năm 2022, Chính phủ đã ban hành nhiều Nghị quyết, Chỉ thị, Công điện, tổ chức nhiều hội nghị trực tuyến toàn quốc, cuộc họp; thành lập 06 Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ để kiểm tra, đôn đốc công tác giải ngân vốn đầu tư công và gần đây đã ban hành Nghị quyết số 124/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành khi đi công tác địa phương đã dành nhiều thời gian đi thị sát, kiểm tra các dự án đầu tư công trọng điểm quốc gia và của tỉnh, thành phố đó.

Đối với thị trường bất động sản, việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công sẽ là "cú hích" giúp lĩnh vực này khởi sắc và tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

 

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2023 Thị trường bất động sản hưởng lợi
Chính phủ đang rất quan tâm đến việc giải ngân vốn đầu tư công. Đây là tín hiệu tích cực cho đà tăng trưởng mới của thị trường bất động sản


Bình Dương là một trong những địa phương đang tích cực giải ngân vốn đầu tư công nhằm nâng cấp và phát triển hệ thống hạ tầng. So với năm 2022, nguồn vốn ngân sách địa phương dành cho đầu tư công của Bình Dương trong năm 2023 tăng gấp 2,17 lần. Cộng gộp cả nguồn vốn ngân sách Trung ương được Thủ tướng Chính phủ giao thì tổng kế hoạch đầu tư công năm 2023 của Bình Dương là 21.817 tỷ đồng. Đây là số vốn đầu tư công được giao cao nhất từ trước đến nay.

Các dự án giao thông trọng điểm kết nối liên vùng đang được Bình Dương đẩy nhanh tiến độ thi công như: đường Vành đai 3, Vành đai 4 TP. HCM; cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; đường ven sông Sài Gòn từ Thủ Dầu Một đến Thuận An; nâng cấp Quốc lộ 13; hoàn thiện đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng; xây cầu bắc qua sông Đồng Nai; nâng cấp ĐT 746 kết nối Vành đai 4...

Hạ tầng giao thông là động lực quan trọng giúp thị trường bất động sản Bình Dương, đặc biệt là phân khúc đất nền ngày càng nâng tầm giá trị. Các khu vực hưởng lợi nhiều nhất từ những dự án giao thông đang triển khai là thị xã Bến Cát, thành phố Tân Uyên, khu vực TP. Mới.

 

Theo Cafef


►► Dự án Khu đô thị 5F APOLLO cung cấp các sản phẩm đất nền, nhà phố và nhà ở xã hội liền kề khu công nghiệp VSIP 2 tại Bến Cát, liền kề Tân Uyên và trung tâm TP. Mới Bình Dương. Xem thông tin TẠI ĐÂY

Xem thêm: Tiềm năng đầu tư đất nền an cư tại Bến Cát ngay thời điểm này
Xem thêm: Bến Cát sẽ lên thành phố trước năm 2025, trở thành trung tâm đô thị có chức năng công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông quan trọng
Xem thêm: Ngân hàng vẫn cấp tín dụng cho bất động sản, ưu tiên nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ


Xem thêm: CHƯƠNG TRÌNH TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐẶC BIỆT VỚI TỔNG GIÁ TRỊ GIẢI THƯỞNG LÊN ĐẾN 19,8 TỶ ĐỒNG

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: