VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

ĐÂU LÀ TÂM ĐIỂM ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN SAU ĐẠI DỊCH COVID-19?

Thứ sáu - 26/06/2020 08:00
Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, thị trường bất động sản Việt Nam dần hồi phục trởi lại. Vậy đâu là khu vực đang "nóng"?

Sau dịch Covid-19, hầu hết các ngành nghề trong xã hội đều chịu thiệt hại sâu sắc. Tuy nhiên, trên thực tế, một xu hướng đầu tư đang dần được hình thành và có thể sẽ bùng nổ trong thời gian sắp tới, đó chính là sự xuất hiện của dòng vốn đầu tư trong nước và vốn ngoại vào các khu chế xuất và các khu công nghiệp. Đây được coi là một dấu hiệu rất tích cực cho lĩnh vực bất động sản nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Có ba lý do để giải thích cho xu thế này. 

Thứ nhất là sự ổn định về kinh tế, với tốc độ tăng trưởng GDP của nền kinh tế Việt Nam từ 6.5 đến 6.8%, tăng tương đối đều đều trong nhiều năm. 

Thứ hai là tốc độ đô thị hóa tương đối lớn, hệ thống giao thông phát triển, đặc biệt là lực lượng lao động dồi dào với giá nhân công tương đối rẻ so với các nước trong khu vực. 

Thứ ba, Việt Nam được xem như là một trong những nước có thể chế chính trị ổn định nhất trên thế giới tại thời điểm hiện tại. Đây đều là những yếu tố tối quan trọng đối với các nhà đầu tư.

Thêm nữa, với việc là một quốc gia hiếm hoi trên thế giới thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19, Việt Nam được coi là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư đang xúc tiến nhanh việc tìm kiếm cơ hội tại các khu công nghiệp, nhà máy, trung tâm chế xuất… Trước đây, Trung Quốc là cái nôi nhà máy của thế giới, nhưng những năm gần đây, xu hướng đang dần được dịch chuyển về phía các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Trong thời gian gần đây, rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đang tìm kiếm địa điểm đầu tư tại các khu công nghiệp. Nhiều nhóm nhà đầu tư muốn kinh doanh theo quy mô lớn để trở thành chủ đầu tư của cả khu công nghiệp, với nhu cầu tìm những quỹ đất từ 500-1000 ha. Một bộ phận khác là các nhà sản xuất muốn đầu tư mở rộng diện tích nhà xưởng... Trong đó, bên cạnh các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội, các thành phố vệ tinh đang được các nhà đầu tư chú trọng quan tâm như Long An, Bình Dương. Đây đều là những tỉnh thành có vị trí thuận lợi, nguồn lực và nhân công dồi dào, cơ sở hạ tầng và giao thông thuận lợi cho việc vận chuyển, kho bãi lưu trữ và logistics tới các thành phố lớn. 
 

bất động sản hậu covid 19


Ngoài ra, một trong những động lực lớn nhất trong năm 2019 và năm 2020 là sự chủ động của Việt Nam trong việc gia nhập các FDA chủ chốt. So với các quốc gia Đông Nam Á khác, Việt Nam đang tham gia tích cực hơn vào các hiệp định thương mại tự do, đồng nghĩa với việc được tiếp cận nhiều hơn với thị trường toàn cầu. Việc được EU phê chuẩn nhiều hiệp định thương mại hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho Việt Nam, giúp Việt Nam tiếp tục quá trình chuyển đổi từ lĩnh vực sản xuất sang các ngành công nghiệp giá trị cao hơn.

Chính phủ Việt Nam nên ưu tiên những ngành nghề mang hàm lượng chất xám cao, giảm bớt các ngành nghề thâm dụng lao động. Đón làn sóng đầu tư nước ngoài, Việt Nam cần xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên bản địa có trình độ tay nghề cao, phục vụ cho việc phát triển kinh tế chung. Ngoài ra, cần chú trọng đến việc phát triển hệ thống giao thông nội đô (inland transportation). Cụ thể là hệ thống giao thông giúp các nhà máy vận chuyển hàng hóa từ thành phố này đến thành phố khác, kết hợp với hệ thống xuất cảnh hàng hóa ra nước ngoài, và ngược lại. 

Bên cạnh các yếu tố liên quan đến việc phát triển công nghiệp thì nhu cầu chỗ ở dành cho các chuyên gia, kỹ sư, công nhân… cũng là điều vô cùng quan trọng. Họ cần một nơi an cư tiện nghi, hiện đại, văn minh để ổn định cuộc sống. Nắm bắt xu thế này, dự án Victory City - Đô thị dành cho chuyên gia đầu tiên tại Bắc Tân Uyên đã “ra mắt” với nhiều ưu điểm vượt trội. Hiện nay, Tân Uyên đang có nhiều khu công nghiệp lớn như VSIP2, VSIP3, Tân Lập, Nam Tân Uyên, Nam Tân Uyên mở rộng… với nguồn nhân lực trong và ngoài nước cực lớn. Đây chính là “đòn bẩy” giúp các sản phẩm của Victory City sinh lời mạnh mẽ trong tương lai. Mời bạn tham khảo thông tin chi tiết về Victory City tại đây: https://tapdoannamduong.com/du-an/victory-city-diem-sang-dau-tu-bat-dong-san-moi-tai-bac-tan-uyen-binh-duong-148.html

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: