VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Đất nền là phân khúc bất động sản được quan tâm nhất

Thứ hai - 03/07/2023 11:00
Theo các chuyên gia, nhu cầu sở hữu đất nền của người Việt vẫn rất cao bởi đây là phân khúc có giá trị tăng dần theo thời gian, dễ thanh khoản và lợi nhuận hấp dẫn.

Batdongsan.com.vn vừa công bố dữ liệu về xu hướng bất động sản nửa cuối năm 2023. Kết quả cho thấy, đất nền là loại hình được người mua tiềm năng hướng đến nhiều nhất (40%), sau đó mới đến chung cư (28%) và nhà riêng (21%). "Như vậy chứng tỏ người Việt vẫn luôn mong muốn sở hữu đất nền, nhu cầu mua đất trong tương lai gần vẫn vượt trội hơn so với các loại hình khác", chuyên gia của Batdongsan.com.vn nhận định.

Theo các chuyên gia, bất động sản mặc dù còn nhiều thách thức nhưng Việt Nam vẫn là thị trường được kỳ vọng tích cực trong dài hạn. Ông Joe Dische - Giám đốc Tài chính của PropertyGuru, tập đoàn sở hữu các nền tảng công nghệ bất động sản số 1 tại Đông Nam Á chia sẻ trong một phỏng vấn trên kênh CNBC: "Tôi chưa từng đến đất nước nào mà người dân mong muốn và quan tâm đến việc sở hữu bất động sản nhiều như Việt Nam, quốc gia gần 100 triệu dân. Đây có lẽ là thị trường mà chúng tôi thấy hào hứng nhất trong dài hạn".

Ông Joe Dische cũng nhận định những thách thức hiện tại của thị trường bất động sản Việt Nam, tuy nhiên tập đoàn đánh giá đó chỉ là khó khăn trong ngắn hạn và thị trường đang chứng kiến những dấu hiệu tích cực nhờ các động thái nhanh chóng của Chính phủ. Những áp lực này sẽ bắt đầu giảm bớt vào nửa cuối năm 2023 và đầu năm 2024.

 

Đất nền là phân khúc bất động sản được quan tâm nhất


Cũng theo thống kê, đất nền đã ghi nhận mức tăng giá lên đến 69% sau 9 năm. Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) đánh giá, thông thường, trong một năm sẽ có đợt sốt đất nền vào đầu năm và cuối năm. Năm 2023, các cơn sốt đất nền dự báo sẽ quay trở lại nhưng xảy ra ở thời điểm muộn hơn, có thể trong quý III hoặc ở giai đoạn cuối năm sẽ có những đợt tìm kiếm đất nền nhiều hơn. Bởi khi đó, những khó khăn đã được tháo gỡ, thị trường đã phục hồi, lãi suất giảm, các kênh huy động vốn được khơi thông.

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cũng nhận định, về dài hạn, đất nền vẫn là loại hình đầu tư tiềm năng nếu nhà đầu tư biết lựa chọn những sản phẩm có giá trị sử dụng cũng như khả năng khai thác tạo ra dòng tiền ổn định. Thị trường khó khăn cũng là thời cơ tốt để mua được những bất động sản tốt với giá hấp dẫn. Nên mua đất ở những khu vực có hạ tầng, tiện ích tốt, hay cạnh khu công nghiệp thì mặt bằng giá sẽ ổn định và có dư địa tăng. Những tỉnh có lượng FDI lớn hầu hết có mặt bằng giá đất nền ổn định, ít khi sụt giảm sâu, tiêu biểu như tỉnh Bình Dương.


Theo khảo sát tháng 5/2023 của DKRA Group, nguồn cung mới của phân khúc đất nền trong tháng đạt mức cao nhất trong 5 tháng đầu năm 2023, tăng 2,1 lần so với tháng trước. Báo cáo của DKRA Group cũng cho thấy phân khúc đất nền đang xuất hiện những tín hiệu hồi phục rõ rệt hơn so với các phân khúc khác. Trong đó, nguồn cung mới tập trung chủ yếu ở thị trường Bình Dương với tỷ lệ lên đến 83,6%. Không những áp đảo về nguồn cung, tỷ lệ tiêu thụ ở khu vực này cũng đạt ở mức cao. Đáng chú ý, giao dịch thành công tập trung chủ yếu ở các sản phẩm có mức giá từ 1 - 2 tỷ đồng. 

Với sự bùng nổ của công nghiệp, thu hút FDI và phát triển hạ tầng, Bình Dương luôn là thị trường nhà đất giàu tiềm năng. Khu đô thị compound thông minh 5F APOLLO đang là dự án nổi bật tại Bình Dương với vị trí liền kề khu công nghiệp VSIP 2, VSIP 2 mở rộng, Mỹ Phước 1-3, Đồng An 2... 5F APOLLO tích hợp đa tiện ích nội khu, pháp lý minh bạch, chỉ cần thanh toán 480 triệu sở hữu ngay 1 nền đất xây nhà phố tại đây (giá gốc 1,1 tỷ), lợi nhuận cam kết 36%/18 tháng kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn.
XEM THÔNG TIN CHI TIẾT DỰ ÁN KHU ĐÔ THỊ COMPOUND THÔNG MINH 5F APOLLO TẠI ĐÂY
 

Đất nền là phân khúc bất động sản được quan tâm nhất
Hình ảnh thực tế dự án Khu đô thị compound thông minh 5F APOLLO nằm trên trục ĐT 741 thuộc thị xã Bến Cát sắp lên thành phố, liền kề TP. Mới Bình Dương, xung quanh là các khu công nghiệp lớn như VSIP 2, VSIP 2 mở rộng, Mỹ Phước 1-3...

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: