VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Đường Mỹ Phước - Tân Vạn: "Dải lụa vàng" của tỉnh Bình Dương

Thứ hai - 09/11/2020 10:00
Hiện nay, khi nhắc đến những tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh Bình Dương thì không thể không nhắc đến cái tên "Mỹ Phước - Tân Vạn". Từ khi chính thức được đưa vào sử dụng, con đường này đã mang lại hiệu quả tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương.

Đường Mỹ Phước - Tân Vạn là trục xương sống giao thông huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Đường có chiều dài 62km từ ngã ba Tân Vạn (phường Bình Thắng, TP. Dĩ An) đến huyện Bàu Bàng với tổng vốn đầu tư khoảng 4.300 tỷ đồng. Trong đó, tuyến đường được chia làm 2 giai đoạn, gồm: Giai đoạn 1 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, chiều dài 42km từ ngã ba Tân Vạn đến TX. Bến Cát. Giai đoạn 2 từ TX. Bến Cát đến Khu công nghiệp Bàu Bàng, dài 20km (sắp thông tuyến). Tuyến đường được thực hiện bằng nguồn vốn xã hội hóa do Tổng Công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư.

Trong giao thông đối nội, tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn đã kết nối, liên thông các tuyến đường trên những địa bàn đi qua, góp phần rút ngắn thời gian, khoảng cách, tạo thuận lợi cho người dân và phương tiện đi lại. Điểm đầu từ Khu công nghiệp và Đô thị Mỹ Phước sẽ đi qua các KCN lớn nằm trên TX. Bến Cát, TP. Thủ Dầu Một, TP. Thuận An và TP. Dĩ An đến cửa ngõ sân bay, cảng biển quốc tế
. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cao cấp. Khi hoàn thành sẽ nối với đường xuyên Á, đường Hồ Chí Minh và hệ thống giao thông của toàn vùng trọng điểm kinh tế phía Nam. 
 

my phuoc tan van ava du an
Một góc tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn


Tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn không chỉ góp phần giảm ùn tắc giao thông trên quốc lộ 13 và các đường tỉnh lộ khác mà còn giúp thời gian vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu từ các nhà máy tới các cảng sẽ giảm được ít nhất 30%. Qua đó, tuyến đường giúp tăng năng suất, tăng sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp.

Ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, cho biết: "Đường Mỹ Phước - Tân Vạn có vai trò rất quan trọng, là trục đường giao thông đối ngoại huyết mạch của tỉnh, trục dọc xương sống theo hướng Bắc - Nam. Cùng với Quốc lộ 13, tuyến đường này đóng vai trò kết nối các khu công nghiệp trên địa bàn Bình Dương, Bình Phước, các tỉnh Tây Nguyên về TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là đến các đầu mối giao thông đường bộ, cảng biển của quốc gia".

Nói về hiệu quả kinh tế của tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, cánh tài xế xe container chuyển hàng từ Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 đến cảng Cát Lái, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: "Ngày trước chở hàng đi qua Quốc lộ 13 thường xuyên bị tắc đường khiến cho hàng nhiều khi không giao kịp, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu. Từ khi có tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, anh em tài xế đỡ vất vả, đi lại thuận tiện, đặc biệt thời gian vận chuyển hàng hóa nhanh hơn trước rất nhiều".

Trước kia, dọc 2 bên đường Mỹ Phước - Tân Vạn chỉ là các khu đất trống và vườn cao su, dân cư thưa thớt. Từ khi có tuyến đường này, các công ty, xí nghiệp, nhà hàng, quán cafe, phòng khám, bệnh viện... đua nhau mọc lên; các dự án nhà ở, chung cư cũng được hình thành. Đời sống của người dân địa phương từng bước được nâng cao, diện mạo đô thị Bình Dương cũng từ đó mà ngày càng khởi sắc. 


Một trong những dự án chung cư cao cấp tọa lạc ngay trên tuyến giao thông huyết mạch này chính là Khu căn hộ phức hợp Legend Complex. Với những lợi thế về vị trí, hệ thống tiện ích, thiết kế căn hộ, pháp lý, giá cả và phương thức thanh toán, Legend Complex xứng đáng là một biểu tượng của sự đẳng cấp, văn minh và thịnh vượng; là nơi an cư và đầu tư lý tưởng bậc nhất tại trung tâm thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Xem thông tin chi tiết về dự án Legend Complex tại đây: https://tapdoannamduong.com/du-an/khu-can-ho-phuc-hop-legend-complex-diem-cham-cuoc-song-dang-cap-225.html

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: