VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Chính phủ và các ngân hàng tích cực gỡ khó cho thị trường bất động sản

Thứ bảy - 04/03/2023 11:30
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, các ngân hàng phải giảm mặt bằng lãi suất.

Giảm mặt bằng lãi suất

Sáng 03/03/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 2. Một trong những nội dung quan trọng của cuộc họp chính là về lĩnh vực bất động sản.

Trước tình hình thị trường nhà đất và trái phiếu doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị liên quan tích cực hỗ trợ, tháo gỡ những vướng mắc để thúc đẩy thị trường này phát triển bền vững.

 

Chính phủ và các ngân hàng tích cực gỡ khó cho thị trường bất động sản (3)
Phiên họp Chính phủ ngày 03/03/2023


Thủ tướng cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt; nghiên cứu, tổ chức thực hiện để giảm mặt bằng lãi suất, tăng khả năng tiếp cận vốn, tăng trưởng tín dụng hướng vào các động lực tăng trưởng (tiêu dùng, đầu tư, xuất khẩu) và các lĩnh vực ưu tiên như nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá hợp lý; có giải pháp tín dụng phù hợp, góp phần tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và các thị trường nói chung.

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã chỉ đạo Bộ Xây dựng chủ trì, tập trung hoàn thiện nghị quyết của Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Nghị quyết này sẽ sớm được ban hành trong thời gian tới.

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng có lãi suất thấp hơn từ 1,5 - 2%

Cũng tại cuộc họp, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà cho biết, Ngân hàng Nhà nước cùng với 4 ngân hàng thương mại có vốn nhà nước là Vietcombank, Agribank, BIDV và VietinBank thống nhất gói tín dụng quy mô 120.000 tỷ đồng, trong đó mỗi ngân hàng sẽ dành khoảng 30.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội và nhà ở công nhân. Trường hợp có thêm các ngân hàng đủ điều kiện tham gia thì quy mô gói này có thể tăng lên.

Để giải quyết khó khăn cho thị trường bất động sản, các ngân hàng đã dự kiến mức lãi suất cho vay gói này sẽ thấp hơn từ 1,5 - 2% so với tất cả mức cho vay thông thường của các ngân hàng, áp dụng cho cả người xây và người mua nhà. Gói tín dụng này sẽ được triển khai ngay sau khi có Nghị quyết của Chính phủ.

 

Chính phủ và các ngân hàng tích cực gỡ khó cho thị trường bất động sản (2)
Các dự án nhà ở xã hội, nhà ở phục vụ nhu cầu an cư liền kề khu công nghiệp là "điểm sáng" của thị trường bất động sản trong giai đoạn hiện nay


Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết, gói 120.000 tỷ đồng chủ yếu tập trung cho nhà ở xã hội và nhà ở công nhân ở các khu công nghiệp, khu kinh tế. Nhà ở xã hội có một số chính sách ưu đãi, đó là ngoài lãi suất cho vay thấp hơn từ 1,5 - 2%, tiền sử dụng đất cũng được nhà nước miễn, ngoài ra một số chính sách khác sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Một trong những khu vực đang có nhu cầu rất lớn về nhà ở xã hội, nhà ở thương mại chính là tam giác công nghiệp Tân Uyên - Bến Cát - Phú Giáo thuộc tỉnh Bình Dương. Các khu công nghiệp quy mô lớn tại đây như VSIP 2, VSIP 2 mở rộng, Mỹ Phước 1, Mỹ Phước 2, Mỹ Phước 3, Đồng An 2, Tân Bình, VSIP 3, Thới Hòa... quy tụ hàng trăm nghìn lao động, kéo theo nhu cầu về chỗ ở cũng tăng mạnh. Đây là cơ hội tăng trưởng cho phân khúc đất nền, nhà phố, nhà ở xã hội thuộc các dự án khu dân cư, khu đô thị được quy hoạch bài bản với vị trí liền kề các khu công nghiệp.

 

Theo Báo Thanh Niên


►► Dự án Khu đô thị 5F APOLLO cung cấp các sản phẩm đất nền, nhà phố, nhà ở xã hội liền kề khu công nghiệp VSIP 2 tại Bến Cát, Tân Uyên, gần trung tâm TP. Mới Bình Dương. Xem thông tin dự án TẠI ĐÂY

Xem thêm: CHƯƠNG TRÌNH TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐẶC BIỆT VỚI TỔNG GIÁ TRỊ GIẢI THƯỞNG LÊN ĐẾN 19,8 TỶ ĐỒNG


Xem thêm: Lượng giao dịch đất nền tăng đến 370%
Xem thêm: Tiềm năng đầu tư đất nền an cư tại Bến Cát ngay thời điểm này

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: