VI
  • Anh1
  • anh2
  • Anh3

Bến Cát lên thành phố mở ra cơ hội gia tăng giá trị cho dự án Khu compound 5F APOLLO

Thứ tư - 22/03/2023 11:28
Thị xã Bến Cát đang tích cực hoàn thiện các thủ tục cần thiết để sớm trở thành thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương. Đây sẽ là "cú hích" giúp nâng tầm giá trị cho bất động sản Bến Cát, trong đó có dự án 5F APOLLO.

Ngày 10/03/2023, đại diện lãnh đạo thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) cho biết, địa phương này đã hoàn tất hồ sơ và gửi Trung ương về việc nâng cấp lên thành phố trực thuộc tỉnh. Thời gian qua, thị xã Bến Cát đã khẩn trương thực hiện các chỉ tiêu cần thiết để đáp ứng yêu cầu.

"Hồ sơ đã được gửi về Trung ương. Bộ Xây dựng đã thống nhất, địa phương đang chờ Bộ Nội vụ vào khảo sát, nghiệm thu thực tế. Ban đầu dự kiến trong tháng 04/2023, thị xã Bến Cát sẽ được công nhận lên thành phố trực thuộc tỉnh cùng thời gian với thị xã Tân Uyên. Hiện nay, địa phương đang chờ đoàn công tác của Bộ Nội vụ", đại diện lãnh đạo thị xã Bến Cát chia sẻ với phóng viên báo Tiền Phong.

Trước đó, trong các năm 2020 và 2021, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành các văn bản cho chủ trương về việc xây dựng Đề án thành lập phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và Đề án thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương. Cụ thể, nâng cấp hai xã An Điền và An Tây thành phường An Điền, phường An Tây thuộc thị xã Bến Cát, và thị xã Bến Cát thành thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương.

Theo lộ trình thực hiện, tháng 04/2022 địa phương tổ chức lấy ý kiến cử tri trên địa bàn thị xã Bến Cát. Đến tháng 05/2022 thông qua HĐND cấp xã cho ý kiến và ban hành Nghị quyết; thông qua HĐND cấp thị xã cho ý kiến và ban hành Nghị quyết. Từ tháng 05 - 06/2022 hoàn chỉnh Đề án gửi Sở Nội vụ, UBND tỉnh, HĐND tỉnh Bình Dương để trình Trung ương. Hiện nay, Bình Dương đã hoàn thành các bước trên và đang chờ Trung ương quyết định.

 

Bến Cát lên thành phố mở ra cơ hội gia tăng giá trị cho dự án Khu compound 5F APOLLO
Bến Cát hiện nay


Thị xã Bến Cát nằm ở hướng Bắc của tỉnh Bình Dương, cách TP. HCM khoảng 50 km theo Quốc lộ 13, có sông Sài Gòn và sông Thị Tính chảy qua. Nếu thị xã Bến Cát được nâng cấp lên thành phố, tỉnh Bình Dương sẽ là tỉnh có nhiều thành phố trực thuộc nhất so với cả nước, với 5 thành phố (TP. Thủ Dầu Một, TP. Dĩ An, TP. Thuận An, TP. Tân Uyên và TP. Bến Cát).

Theo định hướng quy hoạch đến năm 2030, Bến Cát thuộc 2 vùng phát triển đô thị trọng điểm của tỉnh Bình Dương. Cụ thể, khu vực trung tâm Bình Dương (gồm TP. Thủ Dầu Một, TX. Bến Cát, TX. Tân Uyên) với hạt nhân là "thành phố Mới Bình Dương" trở thành vùng đổi mới sáng tạo, vùng lõi của đô thị thông minh Bình Dương.

Các địa phương phía Bắc (TX. Bến Cát, huyện Bàu Bàng, huyện Phú Giáo, huyện Dầu Tiếng, huyện Bắc Tân Uyên) còn dư địa khá lớn về đất đai, tiếp tục phát triển vành đai công nghiệp, là trung tâm kết nối vùng Đông Nam Bộ và các cảng sông. Khu vực này cần trở thành một cực phát triển mới, từ đó hình thành Khu liên hợp Văn hóa - Thể thao - Y tế - Giáo dục tầm cỡ để hỗ trợ cho các cực phát triển của tỉnh và cả vùng Đông Nam Bộ.

Giá nhà đất tại Bến Cát hiện chỉ bằng một nửa so với TP. HCM, TP. Thuận An, TP. Dĩ An hay TP. Thủ Dầu Một. Theo khảo sát, sau khi Dĩ An và Thuận An lên thành phố vào đầu năm 2020 thì giá nhà đất tại đây đã tăng 5% - 30%, sau hơn 2 năm tăng đến 50% - 60%. Điều này chắc chắn cũng sẽ xảy ra tại Bến Cát, do đó bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để mua bất động sản và chờ đợi cơ hội sinh lời khi Bến Cát chính thức lên thành phố.

Một dự án đang được quy hoạch để đón đầu làn sóng tăng trưởng khi Bến Cát lên thành phố chính là Khu compound 5F APOLLO thông minh, khép kín, giá rẻ tọa lạc ngay trên trục ĐT 741 thuộc trung tâm thị xã Bến Cát, giáp ranh TP. Mới Bình Dương; liền kề các khu công nghiệp lớn như VSIP 2, VSIP 2 mở rộng, Đồng An 2, Mỹ Phước 1,2,3...; kết nối cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Bến Cát - Chơn Thành, Vành đai 4, quốc lộ 13, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn... Dự án được tích hợp đa dạng tiện ích, giá bán hợp lý, có ngân hàng hỗ trợ kèm theo rất nhiều ưu đãi hoành tráng.

XEM THÔNG TIN CHI TIẾT DỰ ÁN 5F APOLLO TẠI ĐÂY

 

Bến Cát lên thành phố mở ra cơ hội gia tăng giá trị cho dự án Khu compound 5F APOLLO

 

Theo Cafef


Xem thêm: Tỉnh Bình Dương sẽ phát triển theo mô hình thành phố trực thuộc Trung ương - Khu compound 5F APOLLO hưởng lợi 
Xem thêm: Ra mắt Khu compound thông minh, đẳng cấp, giá rẻ tại Bình Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

HOTLINE:  09 28 28 28 28 - 1900 00 11

FANPAGE:  TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Hoặc bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY để được chăm sóc và nhận báo giá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

Tên viết tắt : TẬP ĐOÀN NAM DƯƠNG

  • Trụ Sở Chính : Ô 6 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 1: A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 2: Ô 14 Lô C, Đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Chi Nhánh 3: 66 Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, Thành Phố Thuận An, Bình Dương

  • Chi Nhánh 4: 382 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 09 28 28 28 28 - 1900 00 11

  • info@tapdoannamduong.com

/
/themes/default/
Trụ Sở Chính :A17-J4, Đường Lê Hoàn, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
09 28 28 28 28
<a href="mailto:cskh@diaocnamduong.com.vn">info@diaocnamduong.com.vn</a>
Email:
Fax:
Tel: